ರಂಜಾನ್ ತಿಂಗಳ ಕುರಿತಾದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಮತ್ತು ಉತ್ತರಗಳು.

ಮುಸ್ಲಿಂ ಸಹೋದರರೇ! “ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಮುಸಲ್ಮಾನನ ಮೇಲೆ ಶಿಕ್ಷಣವು ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿದೆ” ಎಂದು ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ಹೇಳಿದರು. ವಿದ್ಯಾರ್ಜನೆ(ಶಿಕ್ಷಣ) ಎಂದರೆ ಧಾರ್ಮಿಕ ಶಿಕ್ಷಣ. ಧಾರ್ಮಿಕ ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಫರಾಯಿಜ್(ಕಡ್ಡಾಯ) ಧರ್ಮದ ಕರ್ತವ್ಯಗಳಿಗೆ ಮೊದಲ ಸ್ಥಾನ. ರಂಜಾನ್‌ನೊಂದಿಗೆ ಎರಡು ಧಾರ್ಮಿಕ ಕರ್ತವ್ಯಗಳು ಸಂಬಂಧಿಸಿವೆ. ಒಂದು ರಂಜಾನ್ ಉಪವಾಸ ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಂದು ಝಕಾತ್. ಈ ಎರಡು ಕರ್ತವ್ಯಗಳ ಹೊರತಾಗಿ, ರಂಜಾನ್‌ಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಇತರ ಕೆಲವು ವಿಷಯಗಳ ಕುರಿತ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಉತ್ತರಗಳನ್ನು ನೀಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದ್ದೇನೆ. ಈ ಸಣ್ಣ ಪ್ರಯತ್ನದಲ್ಲಿನ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕತೆಯನ್ನು ಅನುಗ್ರಹಿಸಿ ನನಗೆ ಒಪ್ಪಿಗೆಯ ಮುದ್ರೆಯನ್ನು ನೀಡುವಂತೆ ನಾನು ವಿನಮ್ರವಾಗಿ ಅಲ್ಲಾಹನಲ್ಲಿ ಬೇಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೇನೆ.

ಉತ್ತರ: ಹಿಜ್ರಿ ಯುಗದ 2 ನೇ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ. ಹೀಗೆ ಪ್ರವಾದಿ(ಸ) ಒಟ್ಟು 9 ರಂಜಾನ್ ಉಪವಾಸ ಮಾಡಿದರು.

ಉತ್ತರ: ಉಪವಾಸದ ಮುಖ್ಯ ಉದ್ದೇಶವು,’ದೇವಭಯ-ತಖ್ವಾ’ವೆಂಬ ಅತ್ಯುನ್ನತ ಗುಣ, ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಆಭರಣ ಮತ್ತು ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಸಾಧನವನ್ನು ಪಡೆಯುವುದು.

ಅಲ್ಲಾಹನು ಸೂಚಿಸುತ್ತಾನೆ - "ಲಅಲ್ಲಕುಮ್ ತತ್ತಖೂನ್" ವಿಶ್ವಾಸಿಗಳೇ, ನೀವು ಧರ್ಮನಿಷ್ಠರಾಗಬೇಕೆಂದು, ನಿಮಗಿಂತ ಹಿಂದಿನವರಿಗೆ ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಿದಂತೆ ನಿಮಗೂ ಉಪವಾಸಗಳನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.. (ಅಲ್-ಬಕರಾ 2:183)

ಉತ್ತರ: ತಖ್ವಾವನ್ನು ಅನೇಕರು ಹಲವು ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಿದ್ದಾರೆ.

ಹಜರತ್ ಅಲಿ(ರ.ಅ) ಹೇಳಿದರು: "ಸರ್ವಶಕ್ತನಿಗೆ ಭಯಪಡುವುದು, ಅವತೀರ್ಣಗೊಂಡ (ಕುರಾನ್ ಮೇಲೆ) ಭರವಸೆಯಿಡುವುದು, ಇರುವುದರಲ್ಲಿ ತೃಪ್ತಿ ಹೊಂದುವುದು ಮತ್ತು ಅಂತಿಮ ದಿನಕ್ಕಾಗಿ ತಯಾರಾಗುವುದು."

ಉತ್ತರ: ಹೌದು. ಅವರು ಹೇಳಿದರು: "ಉಪವಾಸವಿದ್ದರೂ, ಯಾರು ಸುಳ್ಳಾಡುವುದರಿಂದಾಗಲೀ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳಿನಿಂದ ವ್ಯವಹಾರದಿಂದಾಗಲೀ ದೂರವಿರುವುದಿಲ್ಲವೋ, ಅಂತಹವರ ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಪಾನೀಯವನ್ನು ತ್ಯಜಿಸುವುದರ ಕುರಿತು ಅಲ್ಲಾಹನಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಆಸಕ್ತಿಯಿಲ್ಲ." (ಬುಖಾರಿ)

ಉತ್ತರ: ಉಪವಾಸವು ಯಾವುದೇ ಇರಲಿ ಇಚ್ಛೆಯ ವಿಷಯವಾಗಿದೆ. ವ್ಯತ್ಯಾಸವೆಂದರೆ ಫರ್ಜ್ ಉಪವಾಸಕ್ಕಾಗಿ ಫಜ್ರ ಸಾದಿಖ್ ಗಿಂತ ಮೊದಲು ಇಚ್ಛೆಯನ್ನು ಮಾಡಬೇಕು. ಆದರೆ ನಫೀಲ್ ಉಪವಾಸಕ್ಕಾಗಿ ಸ್ವಲ್ಪ ತಡವಾದರೂ ಇಚ್ಛೆಯನ್ನು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಅನುಮತಿ ಇದೆ.

ಉತ್ತರ: ಉಪವಾಸವು ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಪುಣ್ಯವಾಗಿದೆ.
ಪ್ರವಾದಿ(ಸ) ಹೇಳಿದರು: "ನಿಜವಾಗಿಯೂ, ಸ್ವರ್ಗಕ್ಕಿರುವ (ಎಂಟು) ದ್ವಾರಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದನ್ನು 'ರಯ್ಯಾನ್' ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ನಾಳೆ ಪ್ರಳಯ ದಿನದಂದು ಉಪವಾಸ ಮಾಡುವ ಭಕ್ತರು ಮಾತ್ರ ಈ ಮಾರ್ಗದ ಮೂಲಕ ಪ್ರವೇಶಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅವರ ಹೊರತು ಬೇರೆ ಯಾರಿಗೂ ಆ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಪ್ರವೇಶವಿರುವುದಿಲ್ಲ..." (ಬುಖಾರಿ, ಮುಸ್ಲಿಂ)

ಉತ್ತರ: ರಂಜಾನ್ ಉಪವಾಸಗಳು ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿದೆ. ಇವುಗಳನ್ನು ಹೊರತು ಪಡಿಸಿ ಉಳಿದ ಉಪವಾಸಗಳು ನಫಿಲ್ ಆಗಿರುತ್ತದೆ. ಎಲ್ಲ ರೀತಿಯ ಉಪವಾಸದಿಂದಲೂ ಪುಣ್ಯ ಲಭಿಸುತ್ತದೆ.
ಆದರೆ ಪ್ರವಾದಿ ಮುಹಮ್ಮದ್(ಸ) ಹೇಳಿದರು, "ರಂಜಾನ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಉಪವಾಸವಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ತನ್ನ ಹಿಂದಿನ ಎಲ್ಲಾ ಪಾಪಗಳನ್ನು ಕ್ಷಮಿಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ." (ಮುತ್ತಫಖುನ್ ಅಲೈಹಿ)

ಉತ್ತರ: ಭಾಷಾಶಾಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿ ಸೌಮ್, ಸಿಯಾಮ್ ಎಂದರೆ ನಿಲ್ಲಿಸುವುದು. ವೈಜ್ಞಾನಿಕ/ಶಾಸ್ತ್ರಿಕ ಪರಿಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಸುಬಹ್ ಸಾದಿಕ್‌ನಿಂದ ಸೂರ್ಯಾಸ್ತದವರೆಗೆ ಅಲ್ಲಾಹನ ಪ್ರಸನ್ನತೆಗಾಗಿ ಉಪವಾಸವನ್ನು ಮುರಿಯುವ ಎಲ್ಲ ವಿಷಯಗಳಿಂದ ದೂರವಿರುವುದು. ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಪಾನೀಯ, ಲೈಂಗಿಕ ಸಂಭೋಗ.

ಉತ್ತರ: "ವಿಶ್ವಾಸಿಗಳೇ, ನೀವು ಧರ್ಮನಿಷ್ಠರಾಗಬೇಕೆಂದು, ನಿಮಗಿಂತ ಹಿಂದಿನವರಿಗೆ ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಿದಂತೆ ನಿಮಗೂ ಉಪವಾಸಗಳನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. (ಅವು) ಕೆಲವು ನಿಗದಿತ ದಿನಗಳು. ". (ಅಲ್-ಬಕರಾ: 184) ’ಇಸ್ಲಾಂ ಧರ್ಮದ ಅಡಿಪಾಯಗಳಲ್ಲಿ ರಂಜಾನ್ ಉಪವಾಸವು ಕೂಡ ಒಂದು’ ಎಂದು ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ಅವರು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿದ್ದಾರೆ.

ಉತ್ತರ: ಐದು ರೀತಿಯ. ಕಡ್ಡಾಯ (ವಾಜಿಬ್), ನಿಷೇಧಿತ (ಮುಹರ್ರಂ), ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಿದ (ಮುಸ್ತಹಬ್ಬ್), ಇಷ್ಟಪಡದಿರುವ (ಮಕ್ರುಹ್) ಮತ್ತು ಅನುಮತಿಸುವ (ಮುಬಾಹ್). ಉಪವಾಸಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಈ ಐದು ತೀರ್ಪುಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ತೀರ್ಪುಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಬರುವ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ನಾವು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ನಾವು ಏನು ಮಾಡಬಹುದು ಎಂಬುದನ್ನು ನಾವು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಬಹುದು.

ಕಡ್ಡಾಯ ಉಪವಾಸ

· ರಂಜಾನ್ ಉಪವಾಸ
· ತಪ್ಪಿದ ರಂಜಾನ್ ಉಪವಾಸಗಳನ್ನು ಆಚರಿಸುವುದು
· ಪ್ರಾಯಶ್ಚಿತ್ತದ ಉಪವಾಸಗಳು (ಆಕಸ್ಮಿಕ ಹತ್ಯೆಗೈದುದಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರಾಯಶ್ಚಿತ್ತ, ಜಿಹಾರ್ (ಜಾಹಿಲಿ ವಿಚ್ಛೇದನದ ಒಂದು ರೂಪ) ಮಾಡಿದರ ಪ್ರಾಯಶ್ಚಿತ್ತ, ರಂಜಾನ್‌ನಲ್ಲಿ ಹಗಲಿನಲ್ಲಿ ಸಂಭೋಗಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರಾಯಶ್ಚಿತ್ತ, ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಜ್ಞೆಯನ್ನು ಮುರಿದುದರ ಪ್ರಾಯಶ್ಚಿತ್ತ)
· ಹಜ್ಜ್ನಲ್ಲಿ ತಮತ್ತು ಮಾಡುವ ಯಾತ್ರಿಕನಿಗೆ ಬಲಿಯ ಪ್ರಾಣಿ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಅಚರಿಸುವ ಉಪವಾಸ. "ಮತ್ತು ಹಜ್ಜ್ ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ಉಮ್ರಾವನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವವನು, ಹಜ್ಜ್ (ಅಂದರೆ ಹಜ್-ಅತ್-ತಮತ್ತು' ಮತ್ತು ಅಲ್-ಖಿರಾನ್) ಮೊದಲು (ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ) ಹಜ್ ಅನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಿದರೆ, ಅವನು ತಾನು ನಿಭಾಯಿಸಬಹುದಾದಂತಹ ಹದಿಯವ(ಬಲಿಯ)ನ್ನು ವಧಿಸಬೇಕು, ಆದರೆ ಅವನು ಭರಿಸಲಾಗದಿದ್ದಲ್ಲಿ ಅದು, ಅವನು ಹಜ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮೂರು ದಿನಗಳು ಮತ್ತು (ಅವನ ಮನೆಗೆ) ಹಿಂದಿರುಗಿದ ನಂತರ ಏಳು ದಿನಗಳ ಸಾಮ್ (ಉಪವಾಸ) ಆಚರಿಸಬೇಕು” [ಅಲ್-ಬಕರಹ್ 2:196 - ಅರ್ಥದ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ].
· ವ್ರತದ ನೆರವೇರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಉಪವಾಸ
 

ಮುಸ್ತಹಬ್ಬ್ (ಉತ್ತೇಜಿತ) ಉಪವಾಸ

· ಅಶುರಾ ದಿನದ ಉಪವಾಸ
· ಅರಾಫಾ ದಿನದ ಉಪವಾಸ
· ಪ್ರತಿ ವಾರ ಸೋಮವಾರದ ಮತ್ತು ಗುರುವಾರದ ಉಪವಾಸ
· ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳ ಮೂರು ದಿನ ಉಪವಾಸ
· ಶವ್ವಾಲ್ ಆರು ದಿನಗಳ ಉಪವಾಸ
· ಶಾಬಾನ್ ತಿಂಗಳ ಬಹುಪಾಲು ಉಪವಾಸ
· ಮೊಹರಂ ತಿಂಗಳ ಉಪವಾಸ
· ಪರ್ಯಾಯ(ದಿನ ಬಿಟ್ಟು) ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಉಪವಾಸ - ಇದು ಅತ್ಯುತ್ತಮವಾದ ಉಪವಾಸವಾಗಿದೆ
ಇವೆಲ್ಲವೂ ಹಸನ್ ಮತ್ತು ಸಹೀಹ್ ಹದೀಸ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಸಾಬೀತಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಈ ಸೈಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರಬಹುದು.
 

ಮಕ್ರುಹ್ (ಇಷ್ಟಪಡದ) ಉಪವಾಸ

· ಉಪವಾಸಕ್ಕಾಗಿ ಶುಕ್ರವಾರವನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸುವುದು - ಏಕೆಂದರೆ ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ಹೇಳಿದರು: "ನೀವು ಒಂದು ದಿನ ಮೊದಲು ಅಥವಾ ನಂತರದ ದಿನ ಉಪವಾಸ ಮಾಡದ ಹೊರತು ಶುಕ್ರವಾರದಂದು ಉಪವಾಸ ಮಾಡಬೇಡಿ." (ಸಮ್ಮತಿಸಲಾಗಿದೆ).
· ಉಪವಾಸಕ್ಕಾಗಿ ಶನಿವಾರವನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸುವುದು - ಏಕೆಂದರೆ ಸಂದೇಶವಾಹಕರು(ಸ) ಹೇಳಿದರು: “ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಯಾರಿಗಾದರೂ ದ್ರಾಕ್ಷಿ ಕಾಂಡಗಳನ್ನು ಅಥವಾ ಮರದ ತೊಗಟೆ (ಹೀರಲು) ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಬೇರೆ ಏನನ್ನೂ ಕಂಡುಕೊಳ್ಳಲಾಗದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿಯೂ(ಅವನು ಉಪವಾಸ ಮಾಡುತ್ತಿಲ್ಲ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು), ನೀವು ಉಪವಾಸ ಮಾಡಲು ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿರುವ ದಿನಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಶನಿವಾರದಂದು ಉಪವಾಸ ಮಾಡಬೇಡಿ.” ಅಲ್-ತಿರ್ಮಿದಿ, 744, ಇದನ್ನು ಹಸನ್ ಎಂದು ವರ್ಗೀಕರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಅಬು ದಾವೂದ್, 2421 ರಿಂದ ಕೂಡ ನಿರೂಪಿಸಲಾಗಿದೆ; ಇಬ್ನ್ ಮಾಜಾ, 1726; ಇರ್ವಾ ಅಲ್-ಘಲಿಲ್, 960 ರಲ್ಲಿ ಅಲ್-ಅಲ್ಬಾನಿಯಿಂದ ಸಹಿಹ್ ಎಂದು ವರ್ಗೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಅಲ್-ತಿರ್ಮಿದಿ ಹೇಳಿದರು: "ಯಾರೊಬ್ಬರೂ ಶನಿವಾರವನ್ನು ಉಪವಾಸಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸಬಾರದು ಅದು ಮಕ್ರುಹ್ ಆಗಿರುತ್ತದೆ ಅರ್ಥಾತ್, ಯಹೂದಿಗಳು ಶನಿವಾರವನ್ನು ದೈವೀಕರಿಸುತ್ತಾರೆ."
 

ನಿಷೇಧಿತ ಉಪವಾಸಗಳು

· ಈದ್ ಅಲ್-ಫಿತರ್, 'ಈದ್ ಅಲ್-ಅಧಾ ಮತ್ತು ತಶ್ರಿಕ್ ದಿನಗಳು (ಅಂದರೆ 'ಈದ್ ಅಲ್-ಅಧಾ ನಂತರದ ಮೂರು ದಿನಗಳು).
· "ಅನುಮಾನದ ದಿನ"ದಂದು ಉಪವಾಸ - ಇದು ಶಾಬಾನ್ ಮೂವತ್ತನೆಯ ದಿನ, ಆಕಾಶವು ಮೋಡದಿಂದ ಕೂಡಿದ್ದರೆ ಮತ್ತು ಅಮಾವಾಸ್ಯೆಯ ನಂತರದ ಹೊಸ ಚಂದಿರನನ್ನು ನೋಡಲಾಗದಿದ್ದರೆ. ಆದರೆ ಆಕಾಶವು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದ್ದರೆ ಯಾವುದೇ ಸಂದೇಹವಿಲ್ಲ.
· ಹೆರಿಗೆಯ ನಂತರ ಋತುಸ್ರಾವ ಮತ್ತು ರಕ್ತಸ್ರಾವವಾಗುತ್ತಿರುವ ಮಹಿಳೆಯರು ಆಚರಿಸುವ ಉಪವಾಸಗಳು.
 

ಅನುಮತಿಸುವ ಉಪವಾಸಗಳು

ಇವುಗಳು ಮೇಲೆ ತಿಳಿಸಿದ ನಾಲ್ಕು ಶಿರೋನಾಮೆಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಬರದ ಉಪವಾಸಗಳಾಗಿವೆ. ಇಲ್ಲಿ ಅನುಮತಿಸುವುದರ ಅರ್ಥವೇನೆಂದರೆ, ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿ ಮಂಗಳವಾರ ಮತ್ತು ಬುಧವಾರ, ಈ ದಿನದಂದು ಉಪವಾಸವನ್ನು ಆಚರಿಸುವ ಅಥವಾ ನಿಷೇಧಿಸುವ ಕುರಿತ ಯಾವುದೇ ವರದಿಯಿಲ್ಲ, ತಾತ್ವಿಕವಾಗಿ, ಸ್ವಯಂಪ್ರೇರಿತ ಉಪವಾಸವನ್ನು ಆಚರಿಸುವುದು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುವ ಆರಾಧನೆಯ ಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ.
 

ಉಲ್ಲೇಖಗಳು:

1. ಅಲ್-ಮಾವ್ಸುಹ್ ಅಲ್-ಫಿಕ್ಹಿಯಾಹ್, 28/10-19
2. ಅಲ್-ಶರ್ಹ್ ಅಲ್-ಮುಮ್ತಿ’, 6/457-483

ಉತ್ತರ: ರಂಜಾನ್‌ನಲ್ಲಿ ಉಪವಾಸ ಮಾಡುವುದು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಪ್ರೌಢರೂ ಹಾಗೂ ಯೌವನಸ್ಥರಾದ ಮುಸಲ್ಮಾನನ ಮೇಲೆ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿದೆ. ಅನಿವಾರ್ಯ ಸ್ಥಿತಿ ಅಥವಾ ಅನಾರೋಗ್ಯದಂತಹ ಕಾರಣಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ.

ಉತ್ತರ: ಮಹಿಳೆಯರಲ್ಲಿ ಮುಟ್ಟು, ರಕ್ತಸ್ರಾವದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳು.

ಉತ್ತರ: ಗಂಡು ಮಕ್ಕಳಾಗಿದ್ದರೆ ಹೊಕ್ಕುಳ ಕೆಳಗೆ ಕೂದಲು ಬೆಳೆಯುವುದರಿಂದಲೂ, ವಿರ್ಯ ಸ್ಖಲನದಿಂದಲೂ ತಿಳಿಯಬಹುದು. ಹೆಣ್ಣು ಮಕ್ಕಳಾಗಿದ್ದರೆ ಮುಟ್ಟಿನಿಂದ ಗೊತ್ತಾಗುತ್ತದೆ. ಇದಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ವಯಸ್ಸಿನ ಮಿತಿಯಿಲ್ಲ. ಮೇಲಿನ ಕಾರಣವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೆ 15 ವರ್ಷ ಪೂರೈಸಿದವರನ್ನು ಪ್ರೌಢರಾದ ಹೆಣ್ಣು ಅಥವಾ ಗಂಡು ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ: ಅವನು ಅಲ್ಲಾಹನಿಗೆ ಭಯಪಡಬೇಕು. ಶುದ್ಧ ಮನಸ್ಪೂರ್ತಿಯಾಗಿ ತೌಬಾ ಮಾಡಬೇಕು. ರಂಜಾನ್ ಉಪವಾಸ ಆರಂಭಿಸಬೇಕು. ಹೆಚ್ಚು ನಫಿಲ್ ಉಪಾಸ್ ಹೊಂದಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಬೇಕು.

ಉತ್ತರ: ರಂಜಾನ್‌ನಲ್ಲಿ ಉಪವಾಸ ಮಾಡುವುದು ಫರ್ದ್ ಎಂದು ತಿಳಿದೂ ಉಪವಾಸ ಮಾಡದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಪಾಪಿಯಾಗುತ್ತಾನೆ. ರಂಜಾನ್‌ನಲ್ಲಿ ಉಪವಾಸವಿಲ್ಲ ಎಂದು ನಿರಾಕರಿಸುವ ವ್ಯಕ್ತಿ ಇಸ್ಲಾಂ ಧರ್ಮದಿಂದ ವಿಮುಖನಾಗುತ್ತಾನೆ. ಪಶ್ಚಾತ್ತಾಪ ಪಡುವಂತೆ ಅವನಿಗೆ ಹೇಳಬೇಕು. ಅವನು ಕೇಳದಿದ್ದರೆ ಅವನನ್ನು ಕಾಫಿರ್ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅವನು ಸತ್ತರೆ, ಅವನಿಗೆ ಇಸ್ಲಾಮಿನ ಪದ್ಧತಿಯಲ್ಲಿ ದಹನ ಮಾಡುವುದನ್ನು ಅಥವಾ ಮುಸ್ಲಿಂ ಸ್ಮಶಾನದಲ್ಲಿ ಹೂಳುವುದನ್ನು ನಿಷೇಧಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಉತ್ತರ: ಸೋಶಿಯಲ್ ಮೀಡಿಯಾ ಮತ್ತು ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಫೋನ್ ಸರಿಯಾಗಿ ಬಳಸಿದರೆ ವರದಾನ. ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಅದೇ ಮನುಷ್ಯನ ಪಾಲಿಗೆ ಶಾಪವಾಗಿ ಪರಿಣಮಿಸುತ್ತದೆ. ರಂಜಾನ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಫೇಸ್‌ಬುಕ್, ವಾಟ್ಸಾಪ್ ಮತ್ತು ಇನ್‌ಸ್ಟಾಗ್ರಾಮ್ ಉಪಯೋಗಿಸುವುದನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಬೇಕು ಮತ್ತು ಕುರಾನ್ ಪಠಣ, ರುಕು ಮತ್ತು ಸಜ್ದಾದಲ್ಲಿ ಸಮಯವನ್ನು ವಿನಿಯೋಗಿಸಬೇಕು. ಏಕೆಂದರೆ ದಿನವಿಡೀ ಉಪವಾಸ ಮತ್ತು ಮಲಗುವುದು, ಟಿವಿಗೆ ಅಂಟಿಕೊಂಡಿರುವುದು ಅಥವಾ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಫೋನ್‌ನ ಅಮಲೇರುವುದು ಭಕ್ತರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ರೀತಿಯಲ್ಲಿಯೂ ಶೋಭಿತವಾಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. "ಅಲ್ಲಾಹನು ಧರ್ಮನಿಷ್ಠರಿಂದ ಮಾತ್ರ ಸ್ವೀಕರಿಸುತ್ತಾನೆ" ಎಂಬ ಪ್ರಜ್ಞೆಯಿಂದ ಬದುಕಬೇಕು.

ಉತ್ತರ: ಅಫ್ತರ ಇಂದಕುಮುಸ್ಸಾಯಿಮೂನ್, ವ ಅಕಲ ತಆಮಕುಮುಲ್ ಅಬ್ರಾರ್, ವ ಸಲ್ಲತ್ ಅಲೈಕುಮುಲ್ ಮಲಾಯಿಕಾಹ್ ಎಂದು ಹೇಳಬೇಕು.(ದಾರಮಿ)

ಉತ್ತರ: ಎರಡನೇ ಖಲೀಫ್ ಹಜರತ್ ಉಮರ್ (ರ) ಕಾಲದಲ್ಲಿ. ಸಹಾಬಾಗಳು ಪ್ರವಾದಿ (ಸ.ಅ) ಅವರ ಹಿಂದೆ ಮೂರು ರಾತ್ರಿಗಳವರೆಗೆ ಸಾಮೂಹಿಕವಾಗಿ (ತರಾವೀಹ್) ಪ್ರಾರ್ಥಿಸಿದರು.

ಉತ್ತರ: ಹಜರತ್ ಆಯಿಷಾ(ರ) ಅವರ ನಿರೂಪಣೆಯ ಪ್ರಕಾರ 11 ರಕಾತ್ ಗಳನ್ನು ವಿರ್ವಹಿಸುವುದು ಒಳ್ಳೆಯದು. ಆದರೆ ಹೆಚ್ಚು ವಿರ್ವಹಿಸುದಕ್ಕೆ ಅಭ್ಯಂತರವಿಲ್ಲ. ಸ್ವತಃ ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ಹೇಳಿರುವಂತೆ "ರಾತ್ರಿಯ ನಮಾಝ್ ಎರಡು ರಕಾತ್". ಇವುಗಳ ಬದಲಿಗೆ ಎಷ್ಟು ರಕಾತ್ ಗಳನ್ನು ಬೇಕಾದರೂ ಪ್ರಾರ್ಥಿಸಬಹುದು.

ಉತ್ತರ: ರಂಜಾನ್ ತಿಂಗಳು ಹೇಗೆ ಉಪವಾಸದ ತಿಂಗಳಾಗಿದೆಯೋ, ಅಂತೆಯೇ ಅದು ಕುರಾನ್ ಅವತೀರ್ಣಗೊಂಡ ತಿಂಗಳು ಕೂಡ ಆಗಿದೆ. ಈ ಪವಿತ್ರ ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ, ದೇವದೂತರ ನಾಯಕರಾದ ಜಿಬ್ರೀಲ್ (ಅ) ಅವರು ದಿವ್ಯಲೋಕದಿಂದ ಭೂಮಿಗೆ ಇಳಿದು ಪ್ರವಾದಿ ಮುಹಮ್ಮದ್(ಸ) ರೊಂದಿಗೆ ಖುರಾನ್ ಅನ್ನು ಪಠಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಆದ್ದರಿಂದ ತರಾವೀಹ್‌ನಲ್ಲಿ ಆಲಿಸುವುದರ ಜೊತೆಗೆ, ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ ಖುರಾನ್ ಅನ್ನು ಸ್ವಂತವಾಗಿ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಬೇಕು, ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಬಾರಿಯಾದರು.

ಉತ್ತರ: ಕೊನೆಯ ಹತ್ತನೆಯ ದಿನವು ರಮದಾನಿನ ಇಪ್ಪತ್ತನೇ ದಿನದ ಸೂರ್ಯಾಸ್ತದೊಂದಿಗೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ: ಹೌದು. ವಿಶ್ವಾಸಿಗಳ ತಾಯಿ, ಹಜರತ್ ಆಯಿಷಾ (ರ) ವಿವರಣೆಯ ಪ್ರಕಾರ - "ಕೊನೆಯ ಹಂತವು ಪ್ರಾರಂಭವಾದಾಗ ಪ್ರವಾದಿ(ಸ) ತಮ್ಮ ಸೊಂಟವನ್ನು ಬಿಗಿಗೊಳಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ಎದ್ದವರು ಕುಟುಂಬದವರನ್ನು ಸಹ ಎಬ್ಬಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. (ಬುಖಾರಿ)
ಉತ್ತರ: ನಿಸ್ಸಂದೇಹವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ದಿನಾಂಕ 27 ಆಗಿದೆ. ಆದರೆ, ಅದೇ ರಾತ್ರಿ ಎಂಬುದು ಖಚಿತವಾಗಿಲ್ಲ. ಕೊನೆಯ ಭಾಗದ ಬೆಸ ಸಂಖ್ಯೆಯ(21,23,25,27,29) ರಾತ್ರಿಗಳಲ್ಲಿ ಅನ್ವೇಷಿಸಬೇಕು.

ಉತ್ತರ: ಲೌಕಿಕ ವಿಷಯಗಳಿಂದ ದೂರವಾಗಿ ಅಲ್ಲಾಹನ ಆರಾಧನೆಗಾಗಿ ಮಸೀದಿಗೆ ಸೀಮಿತವಾಗಿರುವುದನ್ನು ತಿಕಾಫ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಒಂದು ದಿನ, ಒಂದು ಗಂಟೆ ಕೂಡ ಆಗಿರಬಹುದು. ಲೈಲತುಲ್ ಖದ್ರ್ ಕೊನೆಯ ಭಾಗದಲ್ಲಿದೆ ಎಂದು ತಿಳಿದಾಗ ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ತಮ್ಮ ಜೀವನದ ಕೊನೆಯವರೆಗೂ ತಿಕಾಫ್ ಅನ್ನು ಆಚರಿಸಿದರು. ಅವ ನಂತರ ಅವ ಪತ್ನಿಯರು ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಿದರು.

ಉತ್ತರ: ಭಾಷೆಯ ಪರಿಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ, ಝಕಾತ್ ಎಂದರೆ ಬೆಳವಣಿಗೆ, ಅಭಿವೃದ್ಧಿ, ಸಮೃದ್ಧಿ, ಮಂಗಳಕರ. ಶಾಸ್ತ್ರೀಯವಾಗಿ - ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಅವಧಿಯ ನಂತರ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಮೊತ್ತದಿಂದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಭಾಗವನ್ನು ವಿಂಗಡಿಸಿ ಅದನ್ನು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಜನರಿಗೆ ನೀಡುವುದು.

ಉತ್ತರ: ಝಕಾತ್ ಎನ್ನುವುದು ಇಸ್ಲಾಮಿನ ಆರ್ಥಿಕ ಕ್ರಮವನ್ನು ಸೂಚಿಸುವ ವಿಧಾನವಾಗಿದೆ. ಈ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರವನ್ನು ಪೂರ್ಣ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕತೆಯಿಂದ ಅನುಸರಿಸಿದರೆ, ಒಂದು ವರ್ಗದಲ್ಲಿ ಹಣದ ಕೇಂದ್ರೀಕರಣವು ಸಂಭವಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ಇದು ಸಮಾಜದ ಎಲ್ಲ ವರ್ಗದವರನ್ನು ತಲುಪುತ್ತದೆ. ಝಕಾತ್‌ನ ಸರಿಯಾದ ಪಾವತಿಯು ಶ್ರೀಮಂತ ಮತ್ತು ಬಡವರ ನಡುವಿನ ಅಂತರವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಅಸೂಯೆ, ದ್ವೇಷ ಮತ್ತು ಕಹಿಯ ವಾತಾವರಣ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ಕೊಡುವವರಲ್ಲಿ ಅಹಂಕಾರ ತೊಲಗಿದರೆ ಸ್ವೀಕರಿಸುವವರಲ್ಲಿ ಪರೋಪಕಾರದ ಭಾವ ಮೂಡಿ ಸ್ವಸ್ಥ ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಕೊಡುಗೆಯಂತಾಗುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ: ಝಕಾತ್ ಫರ್ಜ್ ಆಗಬೇಕಾದರೆ –
1) ಅದು ನಿಸಾಬ್ ಅನ್ನು ತಲುಪಬೇಕು.
2) (ಬೆಳ್ಳಿ ಚಿನ್ನ, ಕರೆನ್ಸಿ ಇದ್ದರೆ) ಅದರ ಮೇಲೆ ಒಂದು ವರ್ಷ ಪೂರ್ಣವಾಗಿರಬೇಕು.
3) ಸಾಲವಿದ್ದರೆ, ಅದನ್ನು ಪಾವತಿಸಿದ ನಂತರ, ಉಳಿದ ಮೊತ್ತವು ನಿಸಾಬ್ ಅನ್ನು ತಲುಪುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಝಕಾತ್ ಪಾವತಿಸಬೇಕು.

ಉತ್ತರ: ಬೆಳ್ಳಿ, ಚಿನ್ನ, ಜಾನುವಾರು, ಬೆಳೆಗಳು, ವ್ಯಾಪಾರ ಉಪಕರಣಗಳು ಇತ್ಯಾದಿ.

ಉತ್ತರ: 85 ಗ್ರಾಂ ಚಿನ್ನದ ಮೇಲೆ ಝಕಾತ್ ಬಾಕಿ ಇದೆ. 595 ಗ್ರಾಂ ಬೆಳ್ಳಿಯ ಮೇಲೆ ಝಕಾತ್ ಪಾವತಿಸಬೇಕು. ಹಣವು ಈ ಎರಡನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ: ಈ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯವಿದ್ದರೂ, ಉತ್ತಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯವೆಂದರೆ ಝಕಾತ್ ತೆಗೆಯಬೇಕು ಎಂಬುದು.

ಉತ್ತರ: 675 ರಿಂದ 612 ರವರೆಗಿನ ಬೆಳೆ ಇದ್ದರೆ ಅದರ ಮೇಲೆ ಝಕಾತ್ ಇರುತ್ತದೆ. ಇದು ಐದು ಔಸಾಖ್‌ಗಳಿಗೆ ಸಮಾನವಾಗಿದೆ.

ಉತ್ತರ: ಇಲ್ಲ, ಬೆಳೆ ಕೈಗೆ ಬಂದಾಗ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ: 1) ಫುಖರಾ - ನಿರ್ಗತಿಕ. 2) ಮಸಾಕೀನ್ - ನಿರ್ಗತಿಕ ಮತ್ತು ಬಡ. 3) ಝಕಾತ್ ಸಂಗ್ರಹಿಸುವವರು. 4) ಇಸ್ಲಾಂಗೆ ಹೊಸದಾಗಿ ಮತಾಂತರಗೊಂಡವರು. 5) ಬಂಧನದಿಂದ ವಿಮೋಚನೆಗಾಗಿ. 6) ಸಾಲದ ಹೊರೆ ಇರುವವರು. 7) ಎಲ್ಲಾ ದತ್ತಿ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ. 8) ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು.

ಉತ್ತರ: ಅನಾಥರು ಮತ್ತು ವಿಧವೆಯರ ಬಗ್ಗೆ ಕೇಳಿತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಬಹುಶಃ ಅವರು ಶ್ರೀಮಂತರಾಗಿರಬಹುದು. ಆದರೆ ಕೆಲವು ಸನ್ನಿವೇಷದಲ್ಲಿ ನೀಡಬಹುದು.

ಉತ್ತರ: ಇದು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಮುಸಲ್ಮಾನನ ಮೇಲೆ ಕಡ್ಡಾಯ ಕರ್ತವ್ಯವಾಗಿದೆ. ಗುಲಾಮರು, ಸ್ವತಂತ್ರರು, ಹೆಣ್ಣು, ಗಂಡು, ಕಿರಿಯರು ಮತ್ತು ಹಿರಿಯರು ಎಲ್ಲರ ಮೇಲಿನ ಕರ್ತವ್ಯವಾಗಿದೆ. ಎರಡೂವರೆ ಕೆಜಿ ಧಾನ್ಯ.

ಉತ್ತರ: "ಇದು ಉಪವಾಸ ಮಾಡುವಾಗ ಜರುಗಿದ ದೋಷಗಳು ಮತ್ತು ತಪ್ಪುಗಳಿಗೆ ಪರಿಹಾರವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಬಡವರಿಗೆ ಆಹಾರವಾಗಿದೆ" ಎಂದು ಪ್ರವಾದಿ(ಸ) ಹೇಳಿದರು. (ಅಬು ದಾವೂದ್)

ಉತ್ತರ: ಅದನ್ನು ನಂತರವೂ ಪಾವತಿಸಬಹುದು. ಆದರೆ ಇದು ಸರಳ ದಾನವಾಗಿರುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ: ಈ ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ವಿಭಿನ್ನ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳಿವೆ. ಕೆಲವರು ಇದನ್ನು ಸುನ್ನತ್ ಎನ್ನುವರು, ಇನ್ನೂ ಕೆಲವರು ಫರ್ಜ್ ಕಿಫಾಯಾ, ತ್ತೂ ಕೆಲವರು ಫರ್ಜ್ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಯಾವುದೇ ಆದಾಗ್ಯೂ, ಈದ್ ಪ್ರಾರ್ಥನೆಯು ಬಹಳ ಮಹತ್ವದ್ದಾಗಿದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಪ್ರವಾದಿ(ಸ)ರವರು ರಕ್ತಸ್ರಾವವುಳ್ಳ ಮತ್ತು ಋತುಮತಿಯಾದ ಸ್ತ್ರೀಯರೂ ಈದ್ಗಾಕ್ಕೆ ಬಂದು (ನಮಾಜು ಮಾಡದೆ) ಅಲ್ಲಿಯ ಪ್ರಾರ್ಥನೆಯಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಬೇಕೆಂದು ಆದೇಶಿಸಿದರು.

ಉತ್ತರ: ನಾವು ಈದ್ ನಮಾಜ್ ಮಾಡಬೇಕು. ನಂತರ ಈದ್ ಶುಭಾಶಯಗಳನ್ನು ತಿಳಿಸಬೇಕು. ನಂತರ ಕುಟುಂಬದವರೊಂದಿಗೆ ಸಂತೋಷವನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಹೋಗಿ ಸಂಬಂಧಿಕರು ಮತ್ತು ಸ್ನೇಹಿತರನ್ನು ಭೇಟಿ ಮಾಡಬೇಕು. ಅಲ್ಲಾಹನಿಗೆ ಇಷ್ಟವಾದುದ್ದನ್ನು ಮಾಡಬೇಕು ಮತ್ತು ಇಷ್ಟವಾಗದ್ದನ್ನು ಬಿಟ್ಟುಬಿಡಬೇಕು.

ಉತ್ತರ: ನಂತರವಾದರೂ ಸರಿ, ಅವರು ಎರಡು ರಕಾತ್ಗಳನ್ನು ನಮಾಜ್ ಪ್ರಾರ್ಥಿಸಬೇಕು.

ಉತ್ತರ: ಬೇವಿನ ಬೀಜ ನೆಟ್ಟರೆ ಬೇವಿನ ಮರ ಚಿಗುರುತ್ತದೆಯೇ ಹೊರತು ಮಾವಿನ ಮರವಲ್ಲ. ಒಂದು ತಿಂಗಳು ಭಕ್ತಿಯಿಂದ ಕಳೆಯುವ ವ್ಯಕ್ತಿ ಕೆಲವೇ ಗಂಟೆಗಳಲ್ಲಿ ಹೇಗೆ ಬದಲಾಗುತ್ತಾನೆ? ಬದಲಾದರು ಎಂದಾದರೆ ರಂಜಾನ್ ಮಾಸದಲ್ಲಿ ಇವರಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವ ಬದಲಾವಣೆ ತಾತ್ಕಾಲಿಕ ಎಂದೇ ಹೇಳಬೇಕು. ಈ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಹಜರತ್ ಅಲಿ(ರ) ರವರ ಒಂದು ಘಟನೆಯನ್ನು ಕೇಳಿ! ಹರಜತ್ ಅಲಿ (ರ) ಹಬ್ಬದಂದು ಒಣ ರೊಟ್ಟಿಯನ್ನು ಒಣಗಿಸುವುದನ್ನು ನೋಡಿದ ಕೆಲವು ಸಹಚರರು – ಹಬ್ಬದ ದಿನದಂದು ಈ ಆಹಾರವೇ? ಎಂದು ಆಶ್ಚರ್ಯದಿಂದ ಕೇಳಿದಾಗ, ಅವರು ಉತ್ತರಿಸಿದರು: "ನೋಡಿ! ಹೊಸ ಬಟ್ಟೆ ಧರಿಸಿ ರುಚಿಕರವಾದ (ಸರೀದ್) ತಿನಿಸುಗಳನ್ನು ತಿನ್ನುವವರದು ಹಬ್ಬವಲ್ಲ. ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಈದ್ ಯಾರದೆಂದರೆ, ಯಾರ ಉಪವಾಸಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆಯೋ, ಯಾರ ಕಿಯಾಮ್ ಅನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆಯೋ, ಅವರ ಪಾಪಗಳನ್ನು ಕ್ಷಮಿಸಲಾಗುತ್ತದೆಯೋ ಮತ್ತು ಅವರ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆಯೋ, ಅವರದಾಗಿದೆ ಈದ್. ಈ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಇಂದು ಹಬ್ಬ, ನಾಳೆಯೂ ಹಬ್ಬವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲಾಹನಿಗೆ ಅವಿಧೇಯತೆ ತೋರದ ಪ್ರತಿ ದಿನವೂ ಹಬ್ಬ.
ಹಾಗೇನಾದರೂ ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿ ಅಲ್ಲಾಹನಿಗೆ ಅವಿಧೇಯತೆ ತೋರಿದರೆ ಆತನ ಹಬ್ಬವೂ ರದ್ದಾಗುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ: ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ಹೇಳಿದರು: "ರಂಜಾನ್ ಉಪವಾಸದ ನಂತರ 6 ಶವ್ವಾಲ್ ದಿನಗಳ ಉಪವಾಸ ಮಾಡುವವನು ಇಡೀ ವರ್ಷ ಉಪವಾಸ ಮಾಡಿದವನೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ". (ಮುಸ್ಲಿಂ)
  • Trending
  • Comments
  • Latest

Recommended

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist

You cannot copy content of this page